Intimate Care

Share

Bốn thói quen cần thực hiện để chăm sóc vùng kín khỏe mạnh

Cứ đến ngày cuối năm, chúng ta lại vắt óc suy nghĩ về những dự định mới (hay những điều chưa thực hiện được) để cải thiện bản thân trong năm mới. Có thể đơn giản như đi cầu thang bộ hàng ngày hoặc ăn nhiều rau quả hơn. Đôi khi chúng ta có thể tham vọng hơn một chút và tự hứa với bản thân sẽ dành đủ 8 tiếng mỗi ngày để ngủ. Nhưng bạn biết không? Chúng ta có thể thay đổi thói quen vào bất kì ngày nào trong năm – có thể ngay hôm nay. Dưới đây là bốn thói quen bạn nên bắt đầu ngay từ bây giờ để tăng cường sức khỏe vùng kín.

Tập Kegel

Các bài tập này không chỉ dành cho phụ nữ mang thai. Giữ cơ sàn chậu khỏe mạnh giúp duy trì lâu dài chức năng của bàng quang, ruột và vùng kín. Các bài tập này cũng giúp phòng ngừa tình trạng tiêu tiểu mất kiểm soát và sa cơ quan vùng chậu – vấn đề mà hơn 40% phụ nữ gặp phải. Cách thực hiện như sau:

  1. Co các cơ sàn chậu như cách bạn đang nín tiểu.
  2. Giữ nguyên tư thế này khoảng ba giây và lặp lại động tác này từ 10 đến 12 lần.
  3. Từ từ kéo dài thời gian co cơ sàn chậu lên mười giây và thực hiện động tác này hàng ngày.

Đây là bài tập bạn có thể làm mọi nơi, vì thế bạn không phải lo lắng không có thời gian để đến phòng tập.

Thăm khám phụ khoa

Lần cuối cùng bạn đi khám phụ khoa là khi nào? Hầu hết chúng ta thường ngại không đi khám phụ khoa cho đến khi phát hiện triệu chứng bất thường. Tuy nhiên, phụ nữ trên 21 tuổi được khuyến cáo đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm. Các cuộc thăm khám này giúp bác sĩ kiểm tra các dấu hiệu bất thường hoặc bệnh tật. Khi thăm khám bác sĩ, bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn để bộc lộ những thắc mắc liên quan đến vùng kín.

Xét nghiệm phiến đồ cổ tử cung (pap-smear)

Xét nghiệm này nhằm tầm soát ung thư cổ tử cung. Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ spatula hoặc bàn chải mềm để lấy mẫu xét nghiệm, quá trình lấy mẫu chỉ diễn ra trong vài phút. Một số phụ nữ không muốn làm xét nghiệm pap-smear vì họ cho rằng lấy mẫu xét nghiệm sẽ rất đau. Hãy thả lỏng cơ thể, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Khuyến cáo phụ nữ từ 21 tuổi trở lên nên đi khám tư vấn bác sĩ và làm xét nghiệm pap-smear ba năm một lần.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ chất lượng

Vùng kín của chúng ta xứng đáng được chăm sóc bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất. Đã đến lúc bạn đổi sang một loại chất lượng hơn. Chúng ta cần một loại dung dịch thật sự hiểu nhu cầu chăm sóc vùng kín và bảo vệ vùng kín của chúng ta – như dung dịch vệ sinh phụ nữ với công thức chăm sóc ba tác động TRI-CARE+prebiotics giúp bảo vệ chống lại các triệu chứng khó chịu liên quan đến sự mất cân bằng độ pH, giúp nhẹ nhàng làm sạch vùng kín và hỗ trợ duy trì cân bằng độ pH tự nhiên của vùng kín.

Mặc dù đây chỉ là một vài trong số rất nhiều cách giúp chăm sóc vùng kín khỏe mạnh hơn, nhưng chúng là những bước khởi đầu tích cực. Hãy tập những thói quen này để vùng kín của bạn luôn nhận được sự chăm sóc xứng đáng.

Các sản phẩm chăm sóc vệ sinh phụ nữ hàng ngày